LỊCH SỬ CỦA THƯƠNG HIỆU TOMMY HILFIGER

 Tommy Hifiger là thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ về trang phục, mỹ phẩm và nước hoa  (nổi tiếng nhất là dòng Tommy Girl). Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về sự hình thành, phát triển, những cột mốc lịch sử đáng nhớ của thương hiệu này và do đâu mà Tommy Hilfiger – người chỉ từ hai bàn tay trắng có thể xây dựng nên cả một “đế chế” hùng mạnh Tommy Hilfiger như ngày nay?

tommy-hilfiger5

Người sáng lập thương hiệu là Thomas Jacob Hilfiger  sinh ngày 24 tháng 3 năm 1951 ở Ellesmere. Ông là con thứ 2 trong một gia đình lớn (gồm có 9 anh chị em) của họ Catholic Irish.  Năm 18 tuổi, Tommy nghỉ học và bắt đầu làm việc trong một cửa hàng quần áo nhỏ. Công việc kinh doanh đầu tiên của ông ấy là lấy những mặt hàng jeans từ New York và bán lại chúng cho người dân ở quê nhà. Sau đó, ông bắt đầu làm việc cho cửa hàng Browns và sớm trở thành quản lí, rồi ông ta đứng ra mở một cửa hàng của riêng mình gọi là The Peoples Place. Thế nhưng vào năm 25 tuổi Hilfiger  bị phá sản và cửa hàng của ông ấy phải đóng cửa – mặc dù lúc này nó đã bắt đầu phổ biến trong giới trẻ. Tommy và vợ là Suzy đã đến New York – nơi mà ông nhận được lời đề nghị trở thành người phụ việc cho những nhà thiết kế hàng đầu là Calvin Klein và Perry Ellis. Tuy nhiên, ông đã từ chối lời đề nghị trên và bắt đầu làm việc cho Chris Cortes. Năm 1984, ông ta đăng kí nhãn hiệu Tommy Hilfiger và ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dưới cái tên của mình. Từ đó, Hilfiger được xem như là ông vua trong lĩnh vực thời trang thành thị. Người Mỹ rất ưa chuộng thương hiệu naỳ vì phong cách, chất lượng cao và giá cả bình dân.

Tommy-Hilfiger-Fall-Winter-2015-Ad-Campaign02

Vào năm 1995, những bộ sưu tập thời trang nam giới của Tommy Hilfiger đã giúp cho ông được tôn vinh là “Nhà thiết kế của năm”. Lại một lần nữa, trong năm 1999, trường Design School Person ở New York trao tặng Tommy Hilfiger giải thưởng “Nhà Thiết kế của năm” và tạp chí GQ đã đưa ông ta vào danh sách “Những người đàn ông của năm”. Năm 1999 Tommy Hilfiger là nhà tài trợ cho chuyến lưu diễn có tên là No security của huyền thoại Rolling Stones, tour diễn Mùa thu của Britney Spears và tour diễn mùa hè có tên Freedom của Lenny Kravitz. Năm 2002, Hilfiger được tạp chí GQ đề cử là “Nhà thiết kế quốc tế của năm” và D.A.R.E tôn vinh ông ta với giải thưởng “Tương lai của nước Mỹ”. Bên cạnh đó, trong năm này Hilfiger cũng trở thành nhà tài trợ của giải  “Trượt tuyết theo đội hình  toàn nước Mỹ”.

sdwbz9-l-610x610-tommy-hilfiger-aaliyah-timberlands-white-red-blue-tomboy-stud

Ngày nay, nhà thiết kế này còn nổi tiếng vì những hành vi tai tiếng của ông ta. Ông ấy bị chỉ trích vì những xúc phạm, lăng mạ và để cho nhân viên làm việc trong những điều kiện tồi tệ. Tuy nhiên, Tommy Hilfiger vẫn là thương hiệu ngày càng phổ biến trên toàn thế giới và vẫn là nhà tài trợ cho những đội đua Công thức 1 – đội Lotus vào những năm 1990 và bắt đầu từ năm 2000 là đội Ferrari . Ngoài đời, ông ấy là cha của năm đứa con. Con gái của Tommy  là Ally đã tham gia một show truyền hình thực tế của Mỹ có tên Rich Girls trên kênh MTV và con trai của ông ấy là Rich Hil cũng đã kí một hợp đồng với nhà sản xuất của Swizz Beatz (một nhà sản xuất trong lĩnh vực âm nhạc).
Năm 2006 – là cột mốc đáng nhớ của Tommy Hilfiger khi nhà thiết kế này đã bán lại thương hiệu của mình cho Apax Partners – một công ty đầu tư tư nhân với trị giá 1,6 tỉ đô la Mỹ.

Class-Photo-01
Ngày nay, ngoài những nhãn hiệu về thời trang (đặc biệt là đồ thể thao). Tommy Hilfiger còn sản xuất thêm nước hoa. Mà sản phẩm mới nhất là nước hoa True Star kết hợp với thương hiệu Estee Lauder. Nói về nước hoa – đây là một thành công không thể không kể đến của Tommy. Trong đó, sản phẩm phổ biến nhất là Tommy Girl với hương hoa hồng, gỗ đàn hương và cây thạch được sản xuất vào năm 1996.

Thiết kế của nước hoa Tommy Hilfiger ban đầu là logo màu đỏ trắng và đi kèm hộp màu xanh lam. Trước đó, vào năm 1995 một dòng nước hoa khác của Tommy đã được đưa ra với mùi hương ấm áp của quế và cây việt quất – nhưng không được phổ biến. Tommy Hilfiger cung cấp rất nhiều mùi hương đa dạng. Những sản phẩm nước hoa dành cho thể thao và những hoạt động năng động là Tommy 10, Tommy Jeans, Tommy Summer, and True Star. Một số mùi hương khác dành cho phụ nữ là: Freedom, T Girl, Tommy 10, Tommy Girl Jeans, Tommy Girl Summer và True Star Gold – mà nữ ca sĩ nổi tiếng Beyonce Knowles là gương mặt đại diện.

tommy-hilfiger-mens-fall2016-landscape

Các nhãn hiệu thời trang của Tommy Hilfiger như: Red Label  (tùy chỉnh theo từng dòng gồm có jeans, áo sơ mi và áo len thể thao); nhãn hiệu H là một dòng đưa ra sau khi công ty được bán đi; Tommy Hilfiger, Tommy Sport là những dòng ra đời từ thập niên 90 và mang lại danh tiếng cho ông Hilfiger. Tommy Hilfiger còn là chủ của dòng sản phẩm về mỹ phẩm chăm sóc cơ thể, đồ nội thất, đồ dùng du lịch và các phụ kiện nhà tắm…

Trong lĩnh vực thời trang, đặc trưng của thương hiệu này được hình thành bởi sự sáng tạo cụ thể đối với từng phong cách áo quần. Mục tiêu của thương hiệu không chỉ hướng đến giới trẻ mà còn đến đối tượng lớn tuổi hơn. Của hàng của Tommy Hilfiger có ở khắp Bắc – Nam và Trung Mỹ, Tây – Nam Á, Nga và các nước châu Âu. Tommy Hilfiger là một trong bốn nhãn hiệu hàng đầu về thiết kế thời trang nam giới ở Mỹ ( cùng với Ralph Lauren, Calvin Klein và Perry Ellis). Sản phẩm của thương hiệu này còn được sử dụng bởi Hụe Grant, cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và Metallica – một ban nhạc rock nổi tiếng ở Mỹ.

Facebook Comments

Tin Liên Quan